Bí quyết giúp nam giới giảm cân, có thân hình 6 múi?

Nhu cầu giảm cân ở nam giới đang ngày càng gia tăng. Hãy xây dựng một chế độ giảm cân phù hợp, hiệu quả, đặt ra những mục tiêu cụ thể để có được thân hình khoẻ mạnh, săn chắc, giảm thiểu được nhiều bệnh lý do tình trạng béo phì thừa cân mang lại.

Lên kế hoạch giảm cân

Nhiều người khi nhảy lên bàn cân thấy trọng lượng cơ thể tăng lên thì vội vàng nhịn ăn để mong giảm cân. Đây là cách làm hoàn toàn sai lầm vì sau đó cơ thể bị thiếu hụt dinh dưỡng đột ngột, sẽ khiến bạn có cảm giác đói, lại càng ăn nhiều hơn. Phương pháp này chỉ khiến bạn tăng cân chứ không thể giúp giảm cân. Việc đầu tiên cần làm là lên một kế hoạch rõ ràng và cố gắng tuân thủ đúng chế độ ăn uống, tập luyện đó, không bỏ dở giữa chừng.

Chọn đúng loại thực phẩm hỗ trợ giảm cân

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ở một số thực phẩm có tác dụng thúc đẩy quá trình tiêu thụ chất béo trong cơ thể hoặc khiến bạn không thèm ăn các món chứa hàm lượng chất béo, sẽ giúp giảm cân rất hiệu quả như: quả ớt, uống trà xanh, café, các thực phẩm chứa nhiều canxi, vitamin C…

Bên cạnh đó đừng nghĩ vì giảm cân mà bạn loại bỏ hoàn toàn các chất béo ra khỏi cơ thể, các tế bào trong cơ thể vẫn cần cung cấp đầy đủ chất béo để duy trì hoạt động. Bạn chỉ cần tránh những chất béo bão hoà, cố gắng cung cấp những thực phẩm giàu chất béo như quả bơ, quả óc chó mỹ hay dầu ô liu…

Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo cách tính lượng calo cần thiết nên nạp vào cơ thể mỗi ngày tùy theo thể trạng của từng người, (theo chỉ số BMR và TDEE). Lưu ý đừng vì muốn giảm cân nhanh mà giảm lượng calo quá đột ngột, vì điều này sẽ gây tổn thương cho cơ thể.

Uống nước

90% cơ thể là nước, vì vậy cung cấp nước đầy đủ là điều tất yếu bạn cần làm. Vì mất nước sẽ khiến bạn cảm thấy đói bụng và thèm ăn. Trước khi bắt đầu bữa ăn hãy uống một ly nước, đây là cách để bạn không muốn ăn nhiều.

Vận động mỗi ngày

Nếu bạn là người không có nhiều thời gian rảnh rỗi để đến phòng tập thì mỗi ngày khi tới văn phòng, thay vì đi thang máy bạn hãy tập thói quen đi cầu thang bộ, đi bộ đến chỗ ăn trưa, tránh ngồi lâu cả ngày…

Phương pháp tốt nhất là hãy dành thời gian tập luyện, điều này không chỉ hỗ trợ giảm cân, đốt cháy chất béo mà còn giúp ngăn ngừa được các bệnh về tim mạch.

Đặt mục tiêu về thân hình của bản thân

Có rất nhiều người chia sẻ rằng muốn có thân hình 6 múi, muốn có cơ bắp,… vậy tại sao bạn không bắt đầu từ những nhu cầu của chính cơ thể bạn, vừa mang lại hiệu quả cao vừa cho bạn cảm giác hứng thú để duy trì tập luyện. Quy luật hấp dẫn là muốn có điều gì hãy nghĩ nhiều đến nó.

Ngoài những gợi ý trên thì việc duy trì một tinh thần tốt cũng có thể giúp nam giới giảm cân hiệu quả. Hãy ngủ đủ giấc, vì thiếu ngủ cơ thể sẽ sinh ra nhiều ghrelin khiến bạn thèm ăn ngọt. Cũng giống như việc bị stress, mức độ cortisol mà tăng cao sẽ khiến bạn muốn ăn những thực phẩm không lành mạnh. Đừng vì muốn nhanh chóng giảm cân mà bỏ đói bản thân, hay luyện tập quá sức, vì như vậy sẽ không thu được kết quả như mong muốn.

Xem thêm: Một số thực phẩm tuyệt vời giúp chữa chứng mất ngủ

Bình luận về bài viết này